กรมการจัดหางาน รับสมัครบุคคลเพื่อสอบแข่งขันบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการแรงงานปฏิบัติการ จำนวน 48 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม - 16 เมษายน พ.ศ. 2558






กรมการจัดหางาน รับสมัครบุคคลเพื่อสอบแข่งขันบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการแรงงานปฏิบัติการ จำนวน 48 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม - 16 เมษายน พ.ศ. 2558




คุณวุฒิ

ได้รับปริญญาตรีหรือ คุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา และเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ระดับปริญญาตรีขึ้นไป

ลักษณะงาน

ปฏิบัติ งานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน เกี่ยวกับการพิจารณาอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าว จัดระบบการทำงานแรงงานต่างด้าว การจัดทำทะเบียนแรงงานต่างด้าว เพื่อการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพรองรับการ เคลื่อนย้ายแรงงานเสรี งานตรวจและคุ้มครองคนหางานไปทำงานต่างประเทศ ควบคุม ดูแล และตรวจสอบการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศของผู้รับอนุญาตจัดหางาน เพื่อไปทำงานในต่างประเทศให้เป็นไปตามกฎหมาย คุ้มครอง ดูแล และช่วยเหลือคนหางานที่ไปทำงานในต่างประเทศให้ได้รับการปฏิบัติตามกฎหมาย พิจารณาอนุญาตการจดทะเบียนและการยกเลิกบริษัทจัดหางานต่างประเทศ ลูกจ้าง/ตัวแทนจัดหางาน การเปลี่ยนแปลงทางทะเบียน การเรียกเก็บรักษาพิจารณาหักหลักประกันบริษัทจัดหางาน พิจารณาลงโทษทางทะเบียนบริษัทจัดหางานต่างประเทศ ดำเนินการตรวจสอบคนหางานที่เดินทางไปทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผ่านทางด่านตรวจคนหางาน ปฏิบัติงานด้านวิชาการแรงงานและด้านการประกันสังคม ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ตรวจสอบและพิจารณาอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าว
(๒) ควบคุมตรวจสอบและปฏิบัติงานด้านการจัดหางานและการทำงานของต่างด้าว เพื่อให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด
(๓) ตรวจสอบเอกสารหลักฐานการได้รับอนุญาตให้คนหางานเดินทางออกไป
นอกราชอาณาจักรและลูกจ้างที่ประสงค์จะเดินทางไปทำงานหรือฝึกงานในต่างประเทศ
(๔) สั่งระงับการเดินทางของคนหางานที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายพร้อมทั้งตรวจสังเกต
ความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่อาจลักลอบไปทำงานต่างประเทศ
(๕) ให้ความช่วยเหลือคนหางานที่ถูกส่งตัวกลับจากต่างประเทศในกรณีต่างๆ
(๖) สืบสวน ติดตามพฤติการณ์และตรวจสอบการลักลอบเดินทางไปทำงานต่างประเทศ
(๗) ร่วมศึกษา วิเคราะห์ วิจัย เกี่ยวกับสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน สถานการณ์
ด้านแรงงาน และด้านการประกันสังคม เพื่อประกอบการจัดทำแผน และโครงการต่าง ๆ อันเป็นแนวทางการปฏิบัติงานด้านแรงงานและด้านการประกันสังคม
(๘) ตรวจแรงงาน พิจารณาวินิจฉัยคำร้อง ระงับข้อขัดแย้ง ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายด้านแรงงานและด้านการประกันสังคม
(๙) ปฏิบัติการเกี่ยวกับด้านการประกันสังคม เพื่อให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และแรงงานและผู้ประกันตนมีหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิต
(๑๐) ส่งเสริมการจ้างงาน การมีงานทำ หลักประกันการทำงาน สวัสดิการแรงงานและพัฒนาศักยภาพด้านแรงงาน และด้านการประกันสังคม เพื่อให้แรงงานมีงานทำ และมีหลักประกันการดำรงชีวิตที่มั่นคง
(๑๑) เป็นอัตรากำลังสนับสนุนการตรวจสังเกตความเคลื่อนไหวบุคคลหรือกลุ่มบุคคล
ที่อาจจะลักลอบไปทำงานต่างประเทศ
ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือ โครงการ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิด
ความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงาน
ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
(๓) ประสานการดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืนกฎหมายตามอำนาจหน้าที่
(๔) ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกกรณีคนหางานเดินทางเป็นจำนวนมากในการนำคนหางานเข้าตรวจหนังสือเดินทาง
(๕) อำนวยความสะดวกให้แก่คนหางานที่ประสบปัญหาการทำงานและต้องเดินทางกลับประเทศ เช่น ในกรณีเจ็บป่วย เสียชีวิต เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในต่างประเทศ ถูกเลิกจ้างจากผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ในการส่งต่อให้ญาตินำตัวกลับภูมิลำเนาหรือประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อให้ การช่วยเหลือ
ด้านการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำ ปรึกษาในเบื้องต้นแก่ผู้รับบริการ หน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านวิชาการแรงงานให้คนหางานที่จะเดินทางไปทำงานใน ต่างประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดำเนินงานด้านแรงงานและด้านการประกันสังคม เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางและขั้นตอน
การปฏิบัติงานให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด
(๒) สำรวจและจัดเก็บข้อมูล ปรับปรุงหรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบสารสนเทศเกี่ยวกับการบริหารงานพิจารณา อนุญาตการทำงานของคนต่างด้าวนอกระบบ และรายงานผลการปฏิบัติงาน
การบริหารงานด้านแรงงาน เพื่อประมวล วิเคราะห์ และการนำเสนอนโยบาย ยุทธศาสตร์ มาตรการ
แผนงาน/โครงการ หลักเกณฑ์ วิธีการในการบริหารงานด้านแรงงานและด้านการประกันสังคม
(๓) บันทึกแบบรายงานการเดินทางไปทำงานนอกราชอาณาจักร (แบบ จง.๑๒) ขาออกของคนหางานที่เดินทางผ่านด่านตรวจคนหางาน
(๔) จัดเก็บข้อมูลสถิติผู้เดินทางผ่านด่านตรวจคนหางาน แยกประเภทการเดินทางและประเทศที่คนหางานเดินทางไปเพื่อรวบรวมและจัดทำเป็น สถิติการปฏิบัติงานประจำเดือน
(๕) ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำเอกสาร ตำรา คู่มือ สื่อ เอกสารเผยแพร่ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อการเรียนรู้ และการทำความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการบริหารงานด้านแรงงานและด้านการประกันสังคม
(๖) ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่รับมอบหมาย

เว็บไซต์ http://www.doe.go.th , http://doe.thaijobjob.com


BuddyJob.com © Copyright 2004-2024 All right reserved. | ข้อตกลงการใช้บริการ |