กุยช่ายทอดประสบการณตรงกับอาชีพทำเงิน




ผมไม่ได้เป็นคนรักสุขภาพอะไรมากมาย กินอาหารทอด ปิ้ง ย่าง กินเหล้า เบียร์ปกติ แต่ก็ไม่บ่อย หลายคนก็มองว่าเป็นคนรักสุขภาพ เพราะตัวผมเองชอบกินปลา แต่เมนูทำเงินวันนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นอาหารกลุ่มสุขภาพ หรือทำลายสุขภาพดี เพราะมันเหมือนจะดี แต่เอามาทอด อาหารทอกปกติก็ไม่ดีอยู่แล้ว แต่อาหารที่เอามาทอดนี่จัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ผมเองก็ยังงงๆ

ร้านธรรมดา แต่ขายดีมาก
คุณคำว่าทำเลร้านต้องเป็นแบบไหน คนจึงจะเข้าร้านแบบมากมาย ทำกันแบบไม่ทัน ลองจิตนาการตามผมละครับ เป็นร้านปิด ฝุ่นเข้าไม่ได้ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง หรือตามห้างสรรพสินค้า มีป้ายหน้าร้านชัดเจน พนักงานแต่ฟอร์มหรู มีพนักงานต้อนรับ ร้านที่ผมพูดถึงต้องมีอะไรบ้างที่ผมกว่าวมาใช่ไหม ครับใช่ มีครับ พนักงานต้อนรับ และเป็นพนักงานขาย และเจ้าของร้านในตัว สามตำแหน่งในคนเดียว แอร้ยยยย นี่มันร้านอะไร 3 ตำแหน่งในคนเดียว ใช้ครับเป็นร้านเล็กๆ ที่ขายดีมาก มีพนักงาน 2 คน ลูกจ้างทอด นายจ้างขาย รับออเดอร์ และต้อนรับด้วยคำเดิมๆ รับเท่าไรครับ
ตามภาพเลย นี่คือร้านขายที่ดูธรรมดามาก อยู่หน้าที่ทำงานผมเองแต่ร้านจะมาแค่วันอังคาร โชคดีที่วันนี้ลูกค้ายังมาไม่เท่าไร คงเป็นเพราะผมลงมาเดินเร็ว (หิวอะนะ) เลยได้ภาพที่ค่อนจ้างนิ่ง

กุยช่ายทอดธรรมดาที่ไม่ธรรมดา
เพราะเป็นช่วงเริ่มตั้งตลอดเลยได้พูดคุยกันนานหน่อย ได้ทราบว่า กุ้ยฉ่ายที่ขายคือทำแผ่นเอง ขายเอง และลูกจ้างก็ลูกพี่ลูกน้อยกัน วันหนึ่งก็กำไรไม่เยอะ หักทุน ค่าแรง ค่าน้ำมัน ก็ได้วันละ 500-600 บาท หักเฉพาะของลูกจ้างกับต้นทุน ผมถาม ไม่หักของผมด้วยสิ ค่าแรงคุณเท่าไร 300 เท่าลูกจ้างสิ ไม่งั้นไม่คุ้ม ขายทุกวันไหม ทุกวันคือคำตอบ เมื่อก่อนผมรับเขามาขายแต่ว่ามันได้กำไรน้อย และจ้างคนไม่ได้ ถ้าจ้างทุนหาย ถ้าไม่จ้างวุ่นตาย และตลาดยังไม่ลงตัว เลยศึกษาสูตรจนได้สูตรทุกวันนี้ กว่าจะได้ก็ปรับหลายอาจารย์บางทีมันก็ปรับยาก รวมถึงน้ำจิ้มด้วย ปรุงเพิ่มใช่ไหมครับ ใช่เป็นสูตรที่เราทำขึ้นให้รถมันกลมกล่อมขึ้น แล้วอย่างนี้เอาเวลาไหนพักครับขายทุกวัน เวลาพักคือตอนที่ได้อยู่บ้านช่วงเช้าไงครับ ผมว่าผมได้พักมากกว่าพนักงานทั่วไปเสียอีกทำงานวันละไม่ถึง 8 ชั่วโมงด้วย

คู่แข่งในตลาดมีไหม

มีครับ แล้วทำไมถึงขายได้ ผมก็ลองกินเจ้าอื่นนะครับ เพราะตลาดนัดนี้ใหญ่มาก มีสามเจ้าด้วยกันที่ขาย และจุดแด่นของทุกร้านจะต่างกัน
ร้านนี้ แผ่นสี่เหลี่ยม ตัดด้วยกรรไกร ทอดใหม่ๆ รสชาติดี ไม่แข็งแม้นจะทิ้งไว้ข้ามคืนน
อีกร้าน กลมเป็นแบบ ก้อนคล้ายขนมใส่ใส่ แต่ขนาดใหญ่มีสามไส้ให้เลือก กุยช่าย เผือก หน่อไม้ นึ่งเอาใจคนรักสุขภาพมากๆ ยกเว้นหน่อไม้ อันนี้แอบวิชาการ
ร้านสุดท้าย เหมือนกันกันร้านเมื่อกี้ในเรื่องของรูปร่าง แต่ทอดในน้ำมัน

ทั้งสามร้านร้านพี่เขาขายดีที่สุด ผมไม่ได้ถามลูกค้านะ แต่เหตุผลของผมคือ มันอร่อย หอมเพราะการทอด และเหมือนจะรักสุขภาพ
อืมร้านนี้ตั้งอยู่ที่ตลาดนัดหน้าโรงพยาบาลวังน้ำเขียว วันอังคารเท่านั้น มาวันเสาร์อดนะครับ พี่แกมาแค่วันอังคาร อ้อมาก่อน 17.30 จะดีมากหากเกินอด หมดก่อน

อาชีพง่ายๆ กำไรดี เพื่อเป็นไอเดียให้ มองกลุ่มลูกค้าให้ออก หาตลาดที่เหมาะและเถ้าแก่ใหม่จะเกิดเป็นกำลังใจให้ทุกท่านเจออาชีพในฝันนะครับ

BuddyJob.com © Copyright 2004-2024 All right reserved. | ข้อตกลงการใช้บริการ |