สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย รับสมัครบุคคลเพื่อสอบแข่งขันเข้ารับราชการ ตำแหน่ง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน จำนวน 100 ตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ -17 มีนาคม พ.ศ. 2559





สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย รับสมัครบุคคลเพื่อสอบแข่งขันเข้ารับราชการ ตำแหน่ง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน จำนวน 100 ตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ -17 มีนาคม พ.ศ. 2559





ตำแหน่ง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน

เงินเดือน 15,000-16,500 บาท

จำนวน 100 อัตรา

วุฒิ
1. เป็นผู้มีคุณวุฒิการศึกษาปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับ เดียวกันในสาขาวิชารัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์/บริหารรัฐกิจ นิติศาสตร์ หรือเศรษฐศาสตร์
2. เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไประดับปริญญาตรีขึ้นไปของสำนักงาน ก.พ.

ปฏิบัติ งานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านวิเคราะห์นโยบายและแผน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้

1. ด้านการปฏิบัติการ
(1) รวบรวม วิเคราะห์ และประมวลนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และสถานการณ์เศรษฐกิจการเมือง และสังคม ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อนำมาสรุปเสนอประกอบการกำหนดนโยบายและเป้าหมายของจังหวัดหรือกลุ่ม จังหวัด หรือนโยบาย แผนงาน และโครงการทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การบริหาร หรือความมั่นคง
(2) รวบรวมข้อมูล และศึกษาวิเคราะห์เบื้องต้น เกี่ยวกับภารกิจหลักและแผนกลยุทธ์ของกระทรวงมหาดไทย หรือทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เพื่อวางแผนกำหนดแผนการปฏิบัติงานหรือโครงการให้สามารถบรรลุภารกิจที่กำหนด ไว้
(3) วิเคราะห์นโยบายของกระทรวงมหาดไทย หรือนโยบาย แผนงาน และโครงการทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การบริหาร หรือความมั่นคง และเสนอข้อคิดเห็น เพื่อช่วยจัดทำแผน การปฏิบัติงาน แผนงาน โครงการ หรือกิจกรรมได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
(4) สำรวจ รวบรวม และประมวลผลข้อมูลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล กระทรวง มหาดไทย และประเด็นปัญหาทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการจัดทำแผนงาน หรือกำหนดยุทธศาสตร์
(5) ศึกษาวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์และนโยบายของรัฐบาล กระทรวง มหาดไทย และจังหวัด เพื่อประกอบการเสนอแนะแนวทางการประสานผลักดันยุทธศาสตร์และนโยบาย ตลอดจนการติดตามประเมินผลให้สอดคล้องไปในแนวทางเดียวกัน
(๖) ปฏิบัติงานด้านการรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนทั่วไป/แจ้งเบาะแส/ข้อกฎหมาย และปัญหาความเดือดร้อนอื่น ๆ ของประชาชนในเบื้องต้น โดยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างรวด เร็วและเป็นรูปธรรม
(๗) ปฏิบัติงานบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) และงานบริการรับเรื่อง - ส่งต่อ (Service Link)
(๘) ให้บริการข้อมูลข่าวสาร ให้คำปรึกษาแนะนำกับประชาชนหรือหน่วยงาน ในเรื่องทั่วไป ตลอดจนรับความเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชน
(๙) รับคำขอและชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการอนุญาตต่าง ๆ ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
(๑๐) การปฏิบัติตามนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลและของกระทรวงมหาดไทย
(๑๑) ประสานการจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว (Mobile Service) โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนหรือให้ความช่วยเหลือกับประชาชน ในกรณีสำคัญและเร่งด่วน เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที
(๑๒) สนับสนุน ติดตาม และเร่งรัดการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์/ร้องเรียน/แจ้งเบาะแส หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หน่วยงานในสังกัดส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค จังหวัด/อำเภอ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและหมู่บ้าน/ชุมชน
(๑๓) จัดเตรียมข้อมูลสำหรับหน่วยงานเพื่อเสนอข้อคิดเห็นการดำเนินงานเกี่ยวกับการ แก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์หรือการแจ้งเบาะแส

2. ด้านการวางแผน
วางแผน หรือร่วมวางแผนงาน โครงการ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และติดตามประเมินผล เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

3. ด้านการประสานงาน
(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
(๓) ประสานการทำงานร่วมกันในศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และส่วนราชการ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างรวดเร็วและเป็น รูปธรรม
(๔) ประสานการพัฒนาศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด/อำเภอ/ท้องถิ่น ให้สามารถดำเนินการบริการและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมี ประสิทธิภาพ

4. ด้านการบริการ
(1) รวบรวมข้อมูล เพื่อเผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับการจัดทำแผนงานโครงการ
(2) ให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานนโยบายและแผน เพื่อแก้ปัญหาในการปฏิบัติงาน
(๓) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงในเรื่องที่ประชาชนติดต่อขอรับทราบ และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ทราบข้อมูล ความรู้ต่าง ๆ และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
(๔) ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการ แก้ไขปัญหาของประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน ให้ได้รับทราบผล ความก้าวหน้าโดยเร็ว
(๕) เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรม เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชน

ตั้งแต่ วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 ถึง วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่


BuddyJob.com © Copyright 2004-2024 All right reserved. | ข้อตกลงการใช้บริการ |