กรมอุตุนิยมวิทยา รับสมัครงาน ตำแหน่งวิศวกร ( บัดนี้ - 21 มิถุนายน 2559 )




กรมอุตุนิยมวิทยา รับสมัครงาน ตำแหน่งวิศวกร   ( บัดนี้ - 21 มิถุนายน 2559 )


ประกาศรับสมัคร  13 มิถุนายน 2559

รายละเอียด  กรมอุตุนิยมวิทยา จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ

ตำแหน่ง : วิศวกร
อัตราเงินเดือน : 15000 บาท
ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี
รายละเอียดวุฒิ : ปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ และเป็นผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไปของ ก.พ. ระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่า

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถ ทางวิชาการในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับด้านวิชาการและวิศวกรรมเครื่องมืออุตุนิยมวิทยา ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบของผู้บังคับบัญชาสำนักเครื่องมืออุตุนิยมวิทยา เพื่อให้เครื่องมืออุตุนิยมวิทยาสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพถูกต้องตามมาตรฐานอุตุนิยมวิทยาโลก และเกิดความคุ้มค่า โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้ 
1. ด้านการปฏิบัติการ 
(1) ช่วยศึกษา ค้นคว้า ทดสอบด้านวิศวกรรมเครื่องมืออุตุนิยมวิทยาที่มีความยุ่งยาก ซับซ้อนเพื่อพัฒนาและปรับปรุงเครื่องมืออุตุนิยมวิทยาชนิดต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพถูกต้องตามหลักวิชาการและมาตรฐานขององค์การอุตุนิยมวิทยาโลก 
(2) ตรวจสอบ แก้ไขปัญหาในงานซ่อมบำรุงรักษา ผลิตและสอบเทียบ เครื่องมือ และอุปกรณ์อุตุนิยมวิทยาเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
(3) ตรวจสอบข้อมูล ออกแบบ และกำหนดรูปแบบรายการ เครื่องมือ และอุปกรณ์อุตุนิยมวิทยา เพื่อการผลิตและการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน 
(4) บำรุงรักษา ตรวจสอบ ตรวจซ่อม แก้ไข ติดตั้งเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เครื่องพิกัดฟ้าแลบฟ้าผ่า เครื่องรับภาพถ่ายจาก ดาวเทียมอุตุนิยมวิทยา เครื่องหาพิกัดฟ้าแลบ พร้อมทั้งจัดหาอะไหล่ วัสดุ อุปกรณ์ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง 
(5) กำหนดมาตรฐานการใช้งานเครื่องมืออุตุนิยมวิทยา จัดทำหนังสือคู่มือ การใช้ บำรุงรักษาเครื่องมืออุตุนิยมวิทยาเพื่อให้ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพ 
2. ด้านการวางแผน 
วางแผนหรือร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานตามแผนงานหรือโครงการของหน่วยงานระดับสำนักหรือกอง และแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงาน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด 
3. ด้านการประสานงาน 
(1) ประสานการทำงานร่วมกันโดยมีบทบาทในการให้ความเห็นและคำแนะนำเบื้องต้นแก่สมาชิกในทีมงานหรือหน่วยงานอื่น เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้ 
(2) ให้ข้อคิดเห็นหรือคำแนะนำเบื้องต้นแก่สมาชิกในทีมงานหรือบุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย 
4. ด้านการบริการ 
(1) อำนวยการจัดทำสื่อในการให้บริการเผยแพร่ข้อมูลด้านเครื่องมืออุตุนิยมวิทยาแก่หน่วยงานต่างๆ และประชาชนผู้สนใจ เพื่อให้มีการทราบถึงข้อมูลทางเครื่องมืออุตุนิยมวิทยาที่เป็นประโยชน์ 
(2) กำหนดแผนการดำเนินการฝึกอบรมหรือถ่ายทอดความรู้ สนับสนุนการใช้เครื่องมืออุตุนิยมวิทยาที่พัฒนาแก่เจ้าหน้าที่ผู้ใช้งาน หรือเพื่อนร่วมงาน 

ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) : ทดสอบเพื่อวัดความรู้ทั่วไปทางด้านวิศวกรรม โดยวิธีสอบข้อเขียน (คะแนนเต็ม 200 คะแนน) ดังนี้ 
(1) การออกแบบและติดตั้งระบบไฟฟ้ากำลัง 
(2) ระบบไฟฟ้าและการควบคุมมอเตอร์ 
(3) ระบบอิเล็กทรอนิกส์กำลัง 
(4) วิศวกรรมควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ 
(5) วงจรและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 
(6) เครื่องมือวัดและการวัดทางไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 
(7) ระบบสื่อสารและโทรคมนาคม 
(8) กลศาสตร์วิศวกรรม 
(9) การจัดการด้านวิศวกรรม 
(10) การอนุรักษ์พลังงาน 

เปิดรับสมัคร : วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559 ถึง วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559




BuddyJob.com © Copyright 2004-2024 All right reserved. | ข้อตกลงการใช้บริการ |