อย่าอายทำกิน! พนักงานขับรถแบงก์ขายข้าวเหนียวหมูก่อนไปทำงาน ได้เงินเดือนละ 40,000 บาท



http://www.buddyjob.com/uppic_gov/5/8ab0512f5.jpeg

"อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา"

หนุ่มพนักงานขับรถแบงก์จูงมือแฟนสาวตั้งโต๊ะขายข้าวเหนียวกลิ่นอัญชัน พร้อมเมนูไก่-ไส้อั่ว-หมูห่อใบตอง ห่อละ 20 บาท วันละ 2 ชั่วโมงก่อนไปทำงาน ทำรายได้มากกว่า 4 หมื่นบาทต่อเดือน

วันนี้ (30 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนที่เดินทางผ่านไปมาบนถนนโชตนา หน้าสำนักงานการประถมศึกษาเก่า ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ทุกเช้าราว 06.00-08.00 น.ทุกวันจะพบว่ามีสองหนุ่มสาวตั้งโต๊ะขายข้าวเหนียวห่อใบตอง พร้อมตั้งป้ายไวนีลระบุว่า ?ข้าวเหนียวอัญชันห่อใบตอง หอมกลิ่นใบเตย? รับสั่งซื้อทางไลน์ไอดี-JJ_1100GS หรือโทร. 08-9265-5503? โดยมีลูกค้าทั้งคนวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง แวะเวียนอุดหนุนต่อเนื่องแบบไม่ขาดสาย

พ่อค้าหนุ่มรายนี้คือ นายไกรพงษ์ มายะวงศ์ หรือเจ พนักงานขับรถขนส่งทรัพย์สินธนาคารกรุงไทย สาขาข่วงสิงห์ จ.เชียงใหม่ วัย 32 ปี บอกว่า ปกติตนชอบรับประทานข้าวเหนียว และอาหารง่ายๆ ก่อนไปทำงานอยู่แล้ว จึงมีแรงบันดาลใจชวนแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทเอกชนใช้เวลาว่างก่อนไปทำงานตั้งโต๊ะขายข้าวเหนียวกลิ่นอัญชันห่อใบตองเพื่อสร้างฐานะ

โดยต้องตื่นแต่เช้าประมาณตี 4 มาเตรียมข้าวเหนียวกลิ่นอัญชัน พร้อมกับเมนูอาหารให้เลือกได้ 3 อย่าง ทั้งหมูหวาน ไก่เทอริยากิ ไส้อั่ว หมูยอ ตับ หมูหยอง หรือหมูกระเทียม ไข่เจียวที่หั่นเป็นชิ้นเล็กโปะหน้าข้าวเหนียว ห่อด้วยใบตอง นำไปวางขายในราคาห่อละ 20 บาท ประมาณ 6 โมงเช้า จนถึงเวลา 8 นาฬิกา หรือเพียง 2 ชั่วโมง

นายไกรพงษ์บอกว่า ทำขายมาได้ประมาณเกือบ 2 เดือนแล้ว แต่ช่วง 3 วันแรกขายไม่หมดก็คิดว่าคงจะยังไม่เป็นที่รู้จัก จากนั้นเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนขายหมดทุกวัน ห่อแทบไม่ทัน สร้างรายได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่าทำเงินดีกว่าทำงานประจำเสียอีก โดยวันหนึ่งขายได้ประมาณ 1,200-1,500 บาท หรือเดือนละกว่า 4 หมื่นบาท เป็นรายได้เสริมจากงานประจำ ลูกค้าซื้อไปกินก็อิ่มได้ 1 มื้อ

"นอกจากนั้นยังมีลูกค้าสั่งทำล่วงหน้าจำนวนมาก ซึ่งสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ทั้งทางระบบไลน์ หรือโทรศัพท์มือถือด้วย"

BuddyJob.com © Copyright 2004-2024 All right reserved. | ข้อตกลงการใช้บริการ |