กรมทรัพย์สินทางปัญญา รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นิติกร จำนวนรวม 6 ตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ - 8 มีนาคม พ.ศ. 2559





กรมทรัพย์สินทางปัญญา รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นิติกร จำนวนรวม 6 ตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ - 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

 

ตำแหน่ง นิติกร

จำนวน 6 ตำแหน่ง

วุฒิ
ได้ รับวุฒิปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชานิติศาสตร์ และต้องมีหลักฐานรับรองผลการทดสอบภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง จาก TOEFL (ไม่รวม TOEFL ITP) TOEIC IELTS CU TEP หรือ TU GET โดยมีคะแนนไม่น้อยกว่าที่กำหนด ดังนี้
การทดสอบภาษาอังกฤษ ไม่น้อยกว่า (คะแนน)
TOEFL (คะแนนเต็ม 120) 72
TOEIC (คะแนนเต็ม 990) 594
IELTS (คะแนนเต็ม 9) 5.4
CU TEP (คะแนนเต็ม 120) 72
TU GET (คะแนนเต็ม 1,000) 600
ผู้ สอบจะต้องนำหลักฐานรับรองผลการทดสอบภาษาอังกฤษที่มีอายุการรับรองไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่ทดสอบภาษาอังกฤษจนถึงวันประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการ ประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ (วันที่ 15 มีนาคม 2557 - 15 มีนาคม 2559) มายื่นในวันก่อนเข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 2

ลักษณะงาน
1. ปฏิบัติงานด้านกฎหมาย โดยยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขบทบัญญัติและอนุบัญญัติต่างๆ ให้คำปรึกษาประชาชน และตอบข้อหารือด้านกฎหมาย และด้านสนธิสัญญาระหว่างประเทศที่เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนตรวจพิจารณาให้ความเห็นในประกาศ ระเบียบ คำสั่ง และนิติกรรมสัญญาต่างๆ
2. ปฏิบัติงานด้านพิจารณาคำขออุทธรณ์การจดทะเบียนของคณะกรรมการต่างฯ โดยตรวจรับคำอุทธรณ์ คำร้องขอเพิกถอนการจดทะเบียน และเอกสารหลักฐานต่างๆ จัดทำสรุปสำนวนอุทธรณ์ พร้อมทั้งทำความเห็นเพื่อเสนอคณะกรรมการต่างๆ พิจารณา จัดเตรียมวาระและเอกสารสำหรับการประชุม จัดทำรายงานการประชุม และร่างคำวินิจฉัยอุทธรณ์ของคณะกรรมการอุทธรณ์ต่างๆ รวมทั้งจัดทำจำแนกคำวินิจฉัยอุทธรณ์แยกตามประเด็นต่างๆ
3. ปฏิบัติงานด้านการรับแจ้งข้อมูลลิขสิทธิ์ โดยการรับคำขอ และออกหนังสือรับรองการแจ้งข้อมูล
4. ปฏิบัติงานด้านคดี โดยรวบรวมจัดทำสำเนาคำฟ้องและใบแต่งทนาย ประสานงานกับพนักงานอัยการในการแต่งตั้งพนักงานอัยการแก้ต่างคดี และรวบรวมผลคดี และแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ
5 ประสานการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และปฏิบัติงานในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย ให้ปากคำเป็นพยานต่อพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ และศาล
6. รับเรื่องร้องเรียนการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตรวจสอบข้อเท็จจริงและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย
7. ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและระงับข้อพิพาทด้านทรัพย์สินทางปัญญา โดยให้คำปรึกษาข้อกฎหมายแก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การประนอมข้อพิพาทและการอนุญาโตตุลาการด้านทรัพย์สินทางปัญญา
8. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

 

รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่

BuddyJob.com © Copyright 2004-2024 All right reserved. | ข้อตกลงการใช้บริการ |